Tin tức

Hướng dẫn cách tính khoảng cách bố trí đèn trần chuyên nghiệp

Bố trí đèn trần phù hợp
3/5 - (2 bình chọn)

Việc bố trí khoảng cách đèn trần điện giúp cho ánh sáng của căn nhà hợp lý hơn. Cách bố trí đèn trần để trang trí được áp dụng rất nhiều cho không gian sống hiện nay.

Mỗi khu vực vị trí sẽ có một cách bố trí khác nhau. Chúng còn tùy thuộc vào đặc điểm vị trí cũng như cách thiết kế của không gian đó nữa.

Để bố trí các vị trí của bóng đèn sao cho hợp lý nhất cần phải có những công thức tính toán. Giúp cho việc sử dụng bóng đèn cũng như việc ánh sáng đèn được chiếu sáng toàn bộ căn hộ đúng chuẩn hơn

Nhằm để khách hàng có thể dễ dàng tính toán cũng như cần số lượng bóng đèn chiếu sáng bao nhiêu cho căn nhà. Thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này nhé. Hãy cùng đọc tiếp thôi nào:

Tại sao lại phải tính khoảng cách đèn trần?

Mỗi một căn hộ hiện đại được các nhà thiết kế tạo ra một kiểu dáng khác nhau. Cách bài trí cho không gian sống và làm việc cũng khác nhau. Chính vì vậy sẽ có những cách lựa chọn các loại bóng đèn để trang trí khác nhau. Và cách tính khoảng cách cho mỗi kiểu bố trí này cũng hoàn toàn khác nhau.

Xem thêm: Cách chọn đèn chiếu sáng mang lại thẩm mỹ cao cho căn hộ của bạn.

Cách bố trí đèn trần

Cách bố trí đèn trần

Ví dụ ở những vị trí như phòng khách nơi được cho là quan trọng nhất của ngôi nhà.

Khi sử dụng đèn trần để chiếu sáng cần phải tạo ra được một không gian sống và làm việc phải thật  sang trọng, lịch sử. Đặc biệt mang đến sự ấm áp cho toàn bộ ngôi nhà. Lượng ánh sáng cho phòng khách không cần dùng ánh sáng quá chói hoặc quá mạnh. Điều này sẽ gây ra dư thừa lượng quang thông và gây cảm giác khó chịu cho mọi thành viên sống. Chính vì thế phải điều chỉnh được lượng ánh sáng phù hợp cho tổng thể ngôi nhà.

Bố trí đèn trần phải phù hợp với từng không gian

Ngoài ra đại đa số các phòng khách của những ngôi nhà hiện đại ngày nay cần dùng chủ yếu là các loại đèn trang trí. Với những ánh sáng khác nhau mang đến sự sáng tạo trong cách thiết kế ngôi nhà. Loại ánh sáng này chủ yếu nhằm phục vụ cho việc trang trí không gian trong phòng. Cụ thể:

  • Phòng bếp cần dùng ánh sáng nhiều hơn phòng khách. Chính vì thế đòi hỏi cần phải có một lượng ánh sáng lớn hơn.
  • Phòng ngủ không cần sử dụng nguồn ánh sáng quá lớn như phòng bếp hay phòng khách. Chỉ cần một lượng ánh sáng vừa đủ để mang đến cảm giác thoải mái cho người sử dụng.
Bố trí đèn trần phù hợp

Bố trí đèn trần phù hợp

Việc sử dụng đèn trang trí hiện nay khá phổ biến ở nhiều hộ gia đình. Chúng đều được thiết kế và bố trí khoảng cách những loại đèn đạt theo chuẩn chất lượng mà khách hàng yêu cầu. Bên cạnh đó còn phải tuân thủ theo nguyên tắc lựa chọn đèn trang trí phù hợp nhằm mang đến cho không gian sống trở nên thân thiện và thoải mái hơn.

Đèn trần sự lựa chọn hoàn hảo

Ngoài ra các loại bóng đèn xuất hiện trên thị trường giúp cho việc trang trí nhà ở khá nhiều. Trong đó nhiều hộ gia đình sử dụng đèn Led để trang trí và kết hợp với các loại đèn khác như đèn hắt trường, đèn compact,…

Ngoài ra một số các căn hộ hiện đại sử dụng các loại đèn đã được thiết kế sẵn chỉ nhằm để phục vụ riêng cho việc trang trí. Các loại đèn này thông thường chỉ cần mua về sử dụng mà không cần phải qua bất kỳ một công đoạn nào chỉnh sửa.

Tuy nhiên loại bóng đèn chúng tôi muốn nhắc đến ở đây đó chính là những loại Đèn Trần. Loại đèn này được nhiều khách hàng sử dụng cho việc trang trí trên trần nhà của căn hộ.

Với nhiều loại đèn trần được thiết kế đơn giản khi trang trí cùng với các trang thiết bị nội thất trong nhà. Giúp cho căn nhà trở nên sang trọng hơn mà  không quá cầu kỳ. Khá giản dị, thanh nhã và hợp thẩm mỹ. Mỗi một loại đèn âm trần sẽ có một cách tính khác nhau.

Các loại đèn trần

Các loại đèn trần

Chủ yếu dựa vào công suất hoạt động của bóng đèn. Lượng Quang thông khi ánh sáng đèn phát ra có đủ cho căn phòng hay không?

Để tính một cách chuẩn xác nhất từng khoảng cách của bóng đèn trần được bố trí. Một số các nhà thiết kế sử dụng cách lựa chọn và cách tính quang thông đèn phù hợp. Bởi vì quang thông của đèn quyết định toàn bộ lượng ánh sáng dùng cho căn phòng.

Cách tính khoảng cách bố trí đèn trần:

Thông thường những loại đèn có công suất hoạt động phổ thông từ 5w đến 7w. Chúng sẽ được các nhà thiết kế bố trí khoảng cách ở mức trung bình từ 1 mét cho đến 1.5 mét.

Và số lượng bóng đèn còn tùy thuộc vào yếu khác đó chính là diện tích căn phòng.

Chuẩn bị

  • Số lượng đèn chiếu sáng cần dùng (đã tính toán được).
  • Kích thước khu vực: chiều dài (L) và chiều rộng (W)

Công thức tính khoảng cách bố trí đèn trần

Tổng số đèn = Tổng công suất của đèn / công suất của 1 đèn

Trong đó:

  • Tổng công suất được áp dụng theo công thức:

Tổng công suất = Tổng quang thông ( Lumen ) / Hiệu suất ánh sáng của đèn

  • Công suất của đèn là W ( Thông tin này có ghi trên đèn hoặc bao bì sản phẩm )

Một số vấn đề cần chú trí khi lắp đặt đèn trần:

Không nên lắp đặt đèn trần vào các góc phòng

Nếu bạn bố trí đèn trần ở các góc phòng sẽ gây lãng phí ánh sáng cho thiết bị. Ngược lại chúng không mang lại lợi ích từ việc tiết kiệm điện hay tận dụng quang thông. Chính vì thế nên dịch chuyển chúng ra bên ngoài một chút để tận dụng tối đa khả năng chiếu sáng với góc sáng rộng hơn.

Tham khảo thêm: Một số tính năng của các loại đèn âm trần giúp bạn có cách chọn đúng đắn.

Góc nên lắp đặt đèn trần

Góc nên lắp đặt đèn trần

Nên dùng nhiều đèn công suất thấp thay cho một đèn công suất cao

Nếu bạn sử dụng các thiết bị tiết kiệm như đèn led thì hãy chọn công suất thấp thay cho một đèn công suất cao để đáp ứng yêu cầu về lumen. Việc sử dụng khoảng cách hoàn hảo giữa đèn âm trần và đèn chiếu sáng khác sẽ giúp bạn có được không gian ánh sáng thích hợp.

Chú ý đến trần nhà cần bố trí đèn trần

Tùy thuộc vào trần nhà cao hay thấp mà bạn bố trí đèn phù hợp. Nếu chiều cao trần nhà cao thì hãy sử dụng đèn chiếu sáng mạnh với góc chiếu sáng rộng hơn. Việc này sẽ giúp cung cấp đủ ánh sáng cho phòng.

Tránh bố trí đèn trần bên trong phạm vi đường kính quạt trần

Nếu bạn lắp đặt, bố trí đèn trần bên trong đường kính hoạt động của lưỡi quạt. Điều này sẽ tạo ra ánh sáng nhấp nháy trong toàn bộ căn phòng, gây ra nhức mỏi mắt. Chính vì thế, việc tính khoảng cách và giữ khoảng cách giữa các đèn và đường kính quạt trần phải đúng tiêu chuẩn.

Tìm hiểu thêm: Màu ánh sáng chiếu sáng nào tốt cho mắt của bạn?

Lắp đặt đèn trần đúng

Lắp đặt đèn trần đúng

Chọn đèn phải có nhiệt độ màu phù hợp

Để chọn được nhiệt độ màu phù hợp thì phải theo một số tiêu chuẩn lựa chọn cơ bản. Nếu bạn chọn màu trắng ấm thì sẽ đem lại hiệu quả chiếu sáng thấp. Còn màu trắng mát sẽ mang lại hiệu quả chiếu sáng nhiều hơn.

  • Trắng sáng (> 4500k): Loại đèn này cho ánh sáng nhiều hơn. Chính vì thế nên chọn và sử dụng đèn này ở nơi cần nhiều ánh sáng như: phòng đọc sách, thư viện, nơi sản xuất, văn phòng làm việc.
  • Trắng trung tính (3100k – 4500k): Màu tự nhiên nhất gần với ánh sáng mặt trời. Nên sử dụng ở phòng trưng bày, showroom, phòng ngủ, phòng vẽ tranh…
  • Trắng ấm (2000k – 3000k): Nên được sử dụng trong khu vực vui chơi giải trí, khách sạn, nhà hàng, quán cafe… Nó có thể cung cấp thêm màu sắc ấm áp và cảm giác thư giãn.

Hiện nay việc bố trí đèn trần được khách hàng sử dụng chủ yếu là Đèn Led. Loại đèn này mang đến nhiều lợi ích hơn cho người sử dụng.

Tuổi thọ của dòng sản phẩm này khá cao. Chính vì thế là một trong những lựa chọn hợp lý cho việc lựa chọn làm đèn trần.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *