Tin tức

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đèn hồng ngoại

bong-den-hong-ngoai
5/5 - (1 bình chọn)

Đèn hồng ngoại là loại đèn giúp ích trong đời sống của con người khá nhiều. Chúng được nhiều bệnh viện dùng để chữa một số các loại bệnh về xương khớp, đau nhứt, các loại bệnh về da,… Nhờ vào ánh sáng của tia hồng ngoại phát ra từ loại đèn này. Giúp ánh sáng của đèn hồng ngoại ngày một phát triển rộng rãi hơn.

Và mỗi loại đèn chiếu sáng khác nhau đều có những cấu tạo riêng của chúng. Cũng như nguyên lý hoạt động của các loại bóng đèn.

Đèn hồng ngoại cũng vậy, để hiểu được kỹ hơn về cấu tạo bóng đèn hồng ngoại cũng như nguyên lý hoạt động của bóng đèn này. Và chúng có những lợi ích thiết thực gì?

Cấu tạo của bóng đèn hồng ngoại

Cấu tạo của loại bóng đèn này khá đơn giản. Tuy nhiều mục đích sử dụng khác nhau nhưng chúng đều có cấu tạo tương tự nhau. Gồm hai phần cơ bản: Thân đèn và Bóng đèn hồng ngoại

Thân đèn

Với chất liệu được làm từ hợp kim nhôm cao cấp có thể chịu được nhiệt trong các điều kiện của môi trường. Đặc biệt có thể chịu được nhiệt độ cao vẫn giữ được độ bền của thân đèn. Có thể chống nước nếu lắp đặt trong khu vực dễ tiếp xúc với nhiệt độ có độ ẩm cao. Khả năng chống chập điện tốt.

Xem thêm: Cách sử dụng đèn hồng ngoại trị liệu đúng cách và an toàn.

cau-tao-den-hong-ngoai

Cấu tạo bóng đèn hồng ngoại

Thân đèn được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn. Được mạ thêm một lớp bóng bạc hay vàng. Mang đến cảm giác hiện đại nhưng không kém phần trang trọng, lịch sử.

Dây điện được thiết kế theo tiêu chuẩn Châu Âu luôn đảm bảo được độ an toàn chất lượng trong quá trình sử dụng.

Chiều dài thông thường của loại dây dùng cho thân đèn khoảng 4m. Đầu cấm tròn có 2 chân. Đi kèm theo là móc treo 6 vít nở giúp dễ dàng lắp đặt.

Bóng đèn hồng ngoại

Chất liệu sản xuất ra bóng đèn hồng ngoại này là thủy tinh dày cao cấp. Chúng có tác dụng chống được cháy nổ. Đối với loại bóng đèn hồng ngoại vàng chúng được trang bị thêm công nghệ PARC. Bóng đèn này được tráng một lớp kim cương nhân tạo khi mắt của trẻ nhỏ tiếp xúc không gây chói mắt.

Ánh sáng từ bóng đèn này phát ra không chứa tia cực tím. Chính vì thế khi sử dụng không gây hại cho da lại rất tốt cho sức khỏe con người.

Cách kiểm tra bóng đèn hồng ngoại lỗi chuyên nghiệp.

bong-hong-ngoai

Bóng hồng ngoại

Chúng còn có khả năng làm đẹp cho da, chống lão hóa chữa một số các bệnh về xương khớp.

Ứng dụng của bóng đèn hồng ngoại

Hiện nay trên thị trường đèn chiếu sáng đặc biệt khi nhắc đến loại đèn hồng ngoại này chúng có nhiều loại đèn khác nhau. Đại đa số khi thiết kế và chế tạo ra bóng đèn này cần phải tùy vào mục đích sử dụng của đèn. Có nhiều loại đèn hồng ngoại phục vụ cho nhiều yêu cầu của từng khách hàng.

Các loại đèn thông thường sẽ chuyên dùng trong đời sống hằng ngày như:

  • Đèn hồng ngoại dùng làm đèn sưởi nhà tắm.
  • Đèn hồng ngoại dùng để chiếu sáng.
  • Đèn hồng ngoại dùng trong các thiết bị nhà bếp.

Ứng dụng của bóng đèn hồng ngoại

Ngoài ra như đã nói đèn hồng ngoại còn dùng để điều trị trong y tế, thẩm mỹ,….

Nguyên lý hoạt động của bóng đèn hồng ngoại

Chức năng chủ yếu của loại đèn hồng ngoại thường dùng để chiếu sáng. Ngoài ra Đèn hồng ngoại dùng để sưởi ấm, làm nóng các vật khi tiếp xúc trực tiếp với bóng đèn.

Ánh sáng của đèn chiếu ra môi trường bên ngoài tạo thành nhiệt, làm tăng bức xạ hồng ngoại.

Hay có thể hiểu đơn giản về đèn hồng ngoại từ điện năng tạo thành nhiệt năng để phục vụ đời sống hằng ngày của con người.

Tham khảo thêm: Thông số kỹ thuật của đèn hồng ngoại warrior giúp bạn lựa chọn đèn phù hợp.

nguyen-ly-hoat-dong-bong-den-hong-ngoai

Hoạt động của bóng đèn hồng ngoại

Sử dụng đèn hồng ngoại một cách hiệu quả nhất

Để sử dụng loại đèn hồng ngoại đạt được mức độ tốt nhất. Mang lại nhiều hiệu quả cao cho cuộc sống.

Cần tuân thủ một số các qu định sau:

  • Chỉ sử dụng tối đa từ 20 cho đến 30 phút lên cơ thể người.
  • Khoảng cách của đèn chỉ sử dụng trong khoảng 45 cm. Không nên đặt đèn quá gần hay quá xa. Dẫn đến chất lượng hấp thu ánh sáng không tốt khi sử dụng.
  • Không nên đặt bóng đèn trực tiếp lên cơ thể người. Trừ những trường hợp đèn hồng ngoại có màn chắn bảo vệ.
  • Những vật dễ cháy, dễ bắt nhiệt không nên tiếp xúc với đèn hồng ngoại.
bong-den-hong-ngoai

sử dụng bóng đèn hồng ngoại

Chúng ta thấy rằng đèn hồng ngoại không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho con người. Mà chúng còn là một trong những thiết bị y tế vô cùng có lợi đối với ngành y học hiện nay.

Tuy nhiên bên cạnh những lợi ích có được từ đèn hồng ngoại. Cần phải cẩn thận trong quá trình sử dụng. Đây là một trong những khuyến cáo do chính nhà đèn đưa ra cho khách hàng.

Với những thông tin về bóng đèn hồng ngoại được chúng tôi chia sẻ. Hy vọng ở bài viết bài chúng tôi có thể mang đến quý bạn đọc những thông tin bổ ích.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *